Trang chủ Tin tức & Sự kiện Sản phẩm Quan hệ cổ đông Thông tin nội bộ Bảng giá tham khảo Liên hệ
HAMACO
Giới thiệu
Lịch sử phát triển
Sứ mạng, chính sách chất lượng
Cơ cấu tổ chức
Các đơn vị trực thuộc
Lĩnh Vực Kinh Doanh
Thép, xi măng, cát, đá, gạch...
LPG chai, bếp gas, phụ kiện
Xăng dầu, dầu nhờn
Vận tải hàng hóa thủy - bộ
Cho thuê văn phòng, kho bãi
Thành tích hoạt động
Quản lý chất lượng
Huân chương
Danh hiệu, chứng nhận
ĐỐI TÁC
Nhà cung cấp
Khách hàng
TUYỂN DỤNG
Tìm kiếm
Tìm theo từ khóa:
CHUYÊN TIN
  • Sắt thép

    Thép Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp Vật liệu xây dựng uy tín (19/03/2018)
  • Xi măng

    XI MĂNG VIỆT NAM 2018 - NHỮNG TÍN HIỆU KHẢ QUAN (13/03/2018)
  • Gas, bếp gas

    Chương trình đổi gas tặng quà năm 2018
  • Xăng, dầu nhờn

    Tiêu thụ xăng E5: Vẫn chờ Vẫn chờ “đột phá” (!?) (06/10/2016)
ẢNH HOẠT ĐỘNG
 
Xi măng
Giá cát xây dựng tăng cao gấp 3 - 4 lần (01/12/2017)
 
Theo Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), nguồn khai thác cát được cấp phép hợp pháp chỉ đáp ứng được khoảng 60 - 65% nhu cầu xây dựng tại các đô thị lớn, những vùng kinh tế phát triển cần đẩy mạnh hạ tầng giao thông. Mức giá cát xây dựng hiện tại cao đến đỉnh điểm, gấp 3 - 4 lần so với thời gian trước.

 

Ông Nguyễn Minh Nhật, Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng ở Bình Dương, than phiền rằng mức giá cát trong nhiều tháng nay cùng một số loại vật liệu xây dựng như sắt thép đang quá cao so với mức giá của mấy tháng trước. Đơn cử như giá cát bê tông loại 1 hiện lên đến hơn 500.000 đồng/m3, tăng gấp 3 - 4 lần.


Theo ghi nhận, thời gian qua, giá cát xây dựng dùng cho bê tông đã tăng với biên độ từ 50 - 200% so với giá cát tại thời điểm các cơ quan chức năng mở đợt cao điểm phòng chống khai thác cát trái phép hồi đầu năm nay.

Đặc biệt, theo dự báo số lượng cát được sử dụng sẽ ngày càng tăng cao hơn, sẽ đạt 130 triệu m3/năm vào năm 2020 trong khi cách đây 2 năm nhu cầu cát xây dựng còn ở mức khoảng 92 triệu m3.

Trong khi đó, theo Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), nguồn khai thác cát được cấp phép hợp pháp chỉ đáp ứng được khoảng 60 - 65% nhu cầu xây dựng tại các đô thị lớn, những vùng kinh tế phát triển cần đẩy mạnh hạ tầng giao thông.

Điều đáng lo từ một con số ước tính khoảng 35 - 40 triệu m3 cát mỗi năm hiện đang được sử dụng vào các công trình xây dựng, công trình giao thông thuộc diện không rõ nguồn gốc hay gọi cách khác là cát tặc, cát lậu.

Với mức độ sử dụng cát như hiện nay, nhiều ý kiến lo ngại đến năm 2020 sẽ không còn cát phục vụ công trình xây dựng.
 
                                                                                                                                                                                          Nguồn: VLXD.org
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Các tin liên quan:
» XI MĂNG VIỆT NAM 2018 - NHỮNG TÍN HIỆU KHẢ QUAN (13/03/2018)
» Bộ Xây dựng đưa ra dự báo nhu cầu xi măng năm 2018 (11/01/2018)
» Xuất khẩu xi măng cán đích sớm (18/12/2017)
» Tháng 8: Tiêu thụ xi măng trong nước đạt 5,11 triệu tấn (16/09/2016)
» Thị trường xi măng ổn định giá bán (06/09/2016)
» Xi măng Sài Sơn lãi nhờ hoạt động khác (27.07.2016)
» Quý II: Xi măng Hà Tiên 1 lãi 240 tỷ đồng (23.07.2016)
» Vicem Tam Điệp dừng lò bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ dây chuyền sản xuất xi măng (19.07.2016)
» TT Huế: Gia hạn hiệu lực quy hoạch đất làm vật liệu san lấp (06.07.2016)
» 6 tháng: Doanh thu Cty Xi măng Xây dựng Công trình Cao Bằng đạt hơn 25 tỷ đồng (05.07.2016)
 
Mặt hàng kinh doanh
GIÁ THAM KHẢO